Lập kế hoạch và soạn thảo Kế hoạch Giáo dục Cá nhân (IEP) cho Học sinh thuộc bộ phận Hỗ trợ Học sinh (Student Support Services - SSS).
Cung cấp Kế hoạch Chương trình Học tập Cá nhân hóa cho học sinh có kế hoạch học tập điều chỉnh.
Cung cấp các buổi can thiệp nhóm nhỏ hoặc 1 kèm 1 cho Học sinh SSS.
Tiến hành các cuộc họp IEP và họp phụ huynh (PTC).
Soạn thảo Kế hoạch Quản lý Hành vi cho học sinh gặp khó khăn về hành vi.
Hỗ trợ trên lớp cho giáo viên chủ nhiệm (HT) để điều chỉnh phù hợp theo IEP của học sinh.
Thực hiện đánh giá, quan sát và theo dõi sự tiến bộ của học sinh thuộc bộ phận SSS.
Hướng dẫn giáo viên về việc hiểu học sinh có nhu cầu đặc biệt (SEN) và phát triển các kỹ năng của các em (kỹ năng vận động tinh, chức năng điều hành, quản lý hành vi và các kỹ năng sống hàng ngày).
Tạo môi trường học tập thuận lợi cho tất cả mọi người, bao gồm cả trẻ em mắc chứng tăng động giảm chú ý (ADHD) và rối loạn phổ tự kỷ (ASD).
Tổ chức các buổi họp phụ huynh để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp vì lợi ích của học sinh.
Xây dựng các thói quen hàng ngày như một phần của kỷ luật của trẻ.
Các nhiệm vụ khác theo sự phân công của quản lý trực tiếp.
1. Học vấn
Bằng Cử nhân Giáo dục/Giáo dục Đặc biệt/Sư phạm hoặc các chứng chỉ Giáo dục/Giảng dạy tương đương trở lên.
2. Kinh nghiệm
Ít nhất 3 năm kinh nghiệm giảng dạy và tối thiểu 1 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục Đặc biệt.
3. Kỹ năng & Kiến thức
Cam kết làm việc với học sinh có nhu cầu giáo dục đặc biệt.
Kỹ năng giao tiếp và межличностные (interpersonal) xuất sắc.
Có khả năng xây dựng mối quan hệ tốt đẹp dựa trên sự tin tưởng với học sinh và gia đình các em.
Kỹ năng quản lý hành vi, có khả năng xử lý các tình huống đối đầu và hành vi thách thức.
Kỹ năng chủ động và giải quyết vấn đề.
Kỹ năng làm việc nhóm để phối hợp với các giáo viên khác, trợ giảng và các chuyên gia khác như nhà tâm lý học giáo dục, chuyên gia trị liệu ngôn ngữ và nhân viên xã hội.
Linh hoạt, kiên nhẫn, thấu hiểu và đồng cảm với học sinh và phụ huynh.